Em hãy giới thiệu với bạn bè thế giới về một hoạt động văn hóa độc đáo mà em thích nhất trong những ngày Tết của dân tộc ta.

Question

Em hãy giới thiệu với bạn bè thế giới về một hoạt động văn hóa độc đáo mà em thích nhất trong những ngày Tết của dân tộc ta.

in progress 0
Kiệt Gia 3 years 2021-07-20T11:04:52+00:00 1 Answers 10 views 0

Answers ( )

    0
    2021-07-20T11:06:07+00:00

    1. mở bài: nêu yêu cầu của đề.

    2. Thân bài:

    _ Nguồn gốc của hoạt động văn hóa ấy.

    _ Ý nghĩa của hoạt động văn hóa 

    _ Thực trạng của hoạt động văn hóa. 

    3. kết bài:

    Suy nghĩ của bản thân về việc gìn giữ, phát triển hoạt động văn hóa độc đáo của dân tộc.

    Bài làm

    Việt Nam ta là đất nước của những truyền thống văn hóa đặc sắc. Đặc biệt, trong những ngày Tết, văn hóa dân tộc càng được thể hiện rõ nét hơn thông qua từng hoạt động của con người. Một trong những hoạt động văn hóa độc đáo của con người Việt Nam ta chính là hoạt động gói bánh chưng ngày Tết.

    Gói bánh chưng ngày Tết có nguồn gốc gắn liền với câu chuyện truyền thuyết Bánh chưng bánh giầy thời vua Hùng. Câu chuyện về tục lệ gói bánh chưng ngày Tết gắn với câu chuyện truyền ngôi của Hùng Vương cho con trai là Lang Liêu. Chiếc bánh chưng với hình vuông vuôn vức, đưuọc bao bọc bởi lá dong với nhân là thịt mỡ, là đỗ xanh, là hạt tiêu, .. là tượng trưng cho sự đoàn kết, đùm bọc, gắn bó của con người Việt Nam

    Hoạt động gói bánh chưng thường được bắt đầu từ ngày 27 hoặc 28 tết. Các gia đình nô nức chuẩn bị lá dong, thịt mỡ, đỗ xanh, gạo nếp.. cũng như bếp để luộc bánh. Cả nhà sẽ cùng ngồi quây quần bên nhau để rửa lá, xếp lá, cùng nhau trò chuyện.Xung quanh chiếc bánh chưng là câu chuyện gia đình, là câu chuyện văn hóa độc đáo. Sau khi những chiếc bánh chưng được gói xong, cả gia đình sẽ xếp bánh vào nồi một cách cẩn thận rồi đặt lên bếp. Ánh lửa bập bùng đun nồi bánh chưng làm sáng cả gian bếp và làm ấm lòng người trong tiết xuân se se lạnh. Mọi người ngồi cười đùa, tiếp củi, tiếp trấu, họ cùng nhau trông nồi bánh chưng xanh, trông nghĩa tình ngày Tết.

    Ngày nay, bánh chưng xanh vẫn được gói vào những ngày Tết trong niềm vui, trong sự náo nức của mọi người. Tuy vậy, không phải nhà nào cũng còn bập bùng bếp lửa nữa mà họ chọn cho mình sự tiện lợi hơn với những chiếc bánh được mua sẵn. Thật ra, điều đó chẳng có gì sai khi cuộc sống hiện tại ngày một xô bồ. Vậy nhưng, dường như hương vị Tết đã nhạt dần, đã mất đi từ chính những tiện lợi ấy và người ta cứ bảo nhau rằng: “Tết nhạt”.

    Dù là ấu thơ hay khi đã lớn lên, chiếc bánh chưng vuông vắn vẫn vô cùng đẹp tươi trong tâm trí tôi. Chiếc bánh chưng không chỉ là một món ăn mà còn đã và đang là một nét đẹp văn hóa Tết cần được bảo tồn, lưu giữ mãi mãi cùng văn hóa dân tộc. Cầm chiếc bánh chưng trên tay, ta tự hào để nói với bạn bè quốc tế đó là tết, là niềm vui. 

Leave an answer

Browse

Giải phương trình 1 ẩn: x + 2 - 2(x + 1) = -x . Hỏi x = ? ( )