Viết đoạn văn từ 6 – 8 câu nêu cảm nghĩ của em về quê hương sau khi học xong bài thơ quê hương của Tế Hanh trong đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn v

Question

Viết đoạn văn từ 6 – 8 câu nêu cảm nghĩ của em về quê hương sau khi học xong bài thơ quê hương của Tế Hanh trong đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn và gạch chân dưới câu nghi vấn đó .

in progress 0
Kim Chi 3 years 2021-06-14T15:12:05+00:00 1 Answers 228 views 0

Answers ( )

    0
    2021-06-14T15:13:54+00:00

        Với những dòng thơ, câu chữ giàu hình ảnh đã tập trung thể hiện tình yêu quê hương, đất nước nồng nàn của Tế Hanh, thực sự đã gieo vào lòng em một cảm xúc dâng trào, da diết khó tả. Quê hương – hai tiếng gọi đầy giản dị và thân thương nhưng chứa đựng biết bao tình cảm, đó là cội nguồn của mỗi con người. Nơi em sinh ra, cũng trong xanh, gió nhẹ như Tế Hanh đã từng miêu tả, con người ở đây cũng khoẻ khoắn, hăng say trong vai trò là người nông dân tay nấm chân bùn, góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Dù có đi đâu xa, ta sẽ luôn mong mỏi – nhớ về những ngày tháng tuổi thơ êm đềm, trong sáng bên những gốc đa đầu đình, gốc tre cuối xóm. Quê hương gieo cho chúng ta những tình cảm không sẵn có, được hình thành từ những điều nhỏ bé nhất, nhưng lại vô cùng thiêng liêng, cao cả. Ngó lên bầu trời xanh kia, những vì sao đang lấp lánh, gợi cho ta khung cảnh thơ mộng, huyền ảo biết mấy và tiếng sáo diều vi vu làm dậy sóng tình yêu quê hương tha thiết, cháy bỏng. Ai ? Ai không dấu nổi nỗi xúc động, bồi hồi khi trở lại cội nguồn – nơi quê cha đất tổ của mình ? Chắc chắn một điều mà ai cũng nghĩ tới đó chính là quê hương luôn dang rộng vòng tay, đón những đứa con tha hương trở về sau những tháng năm xa cách. Vậy nên, mọi người hãy biết trân trọng những gì quê hương mang lại cho chúng ta và phải tự hào những gì quê hương đang có, đừng để tình yêu đó ẩn sâu mãi trong con tim mà hãy đánh thức nó để trở thành một tình yêu cháy bỏng không bao giờ dập tắt.

Leave an answer

Browse

Giải phương trình 1 ẩn: x + 2 - 2(x + 1) = -x . Hỏi x = ? ( )