Viết bài văn nghị luân giải thích câu nói của Bác Hồ “Học hỏi là một việc cần tiếp tục suốt đời.” không chép mạng nhé ai hay thì mình sẽ vote 5 * và 1

Question

Viết bài văn nghị luân giải thích câu nói của Bác Hồ “Học hỏi là một việc cần tiếp tục suốt đời.” không chép mạng nhé ai hay thì mình sẽ vote 5 * và 1 cảm ơn. giúp mình nhé chiều nay làm rồi

in progress 0
Thiên Hương 4 years 2020-11-06T01:39:18+00:00 3 Answers 60 views 0

Answers ( )

    0
    2020-11-06T01:41:15+00:00

        Trong cuộc sống, có rất nhiều thứ để ta quan tâm. Bác Hồ đã từng nói ” Học hỏi là một việc cần tiếp tục suốt đời ”, đúng là như vậy. Học hỏi không phải là ngày một ngày hai. Vì kiến thức bên ngoài kia là cả một biển rộng bao la, còn những gì mà mỗi chúng ta biết được chỉ như một hạt nước nhỏ bé. 

         Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiệm vụ cao cả của các em là chăm ngoan, học giỏi. Bởi vì sao ? Vì học sẽ mang lại hiểu biết cho chúng ta, là cả một bầu trời kiến thức đang đợi ta tiếp thu, là phương tiện sẽ giúp ta vững bước trong cuộc sống và còn là bàn đạp cho bước tiến thành công tốt đẹp về mai sau. Và quan trọng là các bạn phải học làm sao cho đúng cách, hợp lí để mang lại sự hữu ích từ đó. Và đừng ngồi ngay người ra mà dùng từ ”Học” cho có, hãy học thật chăm chú và quyết tâm. Học tập chính là quyền của trẻ em được nhà nước và gia đình tạo cơ hội để phát huy nhưng theo đó là nghĩa vụ phải học thật tốt và chăm ngoan để xứng đáng với quyền của mình.

        Học tập để tốt cho bản thân mình và còn giúp cho gia đình, xã hội ngày sau. Mỗi kiến thức, sự hiểu biết mà ta có được sẽ giúp cho mình hoàn thiện, thông minh và giỏi giang hơn. Khi đó, tự ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự hào về bản thân. Càng có thể giúp ích cho đời, cho người qua những hiểu biết sâu xa, cần thiết. Mọi người xung quanh sẽ yêu mến và muốn học hỏi theo. Ngày xưa hay đến thời nay, không ai không học hỏi mà có thành công. Nhưng mỗi người cần ý thức được việc học như thế nào là đúng đắn. Học chay, học vẹt là những việc làm dẫn đến những sai lầm không đáng trong ý nghĩ của chúng ta, từ đó sẽ hình thành thói quen không tốt dẫn đến kết quả học tập kém.

        Ví dụ như anh Nguyễn Ngọc Kí, mặc dù bị liệt cả hai tay những vẫn cố gắng tập viết chữ bằng chân mà anh vẫn là người học trò xuất sắc, đậu đại học và hành nghề giá dục. Đi theo việc đi học mỗi ngày là sự kiên trì, nổ lực hay cố gắng để đạt được những thành tích ấy. Con người có hoài bảo, tư tưởng hay ước mơ là tốt nhưng nếu có quyết tâm để làm được những hoài bảo ấy lại càng tốt hơn. Hay là ngay cả người Bác Hồ vô cùng vĩ đại – người cứu nước, có công lớn trong việc giair phóng dân tộc – là tấm gương sáng cho tinh thần học tập miệt mài. Mặc dù phải đi nhiều nơi trên thế giới nhưng tính kiên trì học hỏi và làm việc của Bác không một chút ngừng nghỉ. Trên những chuyến tàu đi xa, Bác đã ngày đêm chăm chỉ học tiếng Anh, Pháp, Ý, … để kịp tiếp thu với ngôn ngữ nước ngoài, tiện lợi cho sau này.

        Tóm lại, ngay bây giờ và mãi về sau này, mỗi người nên tự ý thức về việc học tập của mình. Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học hỏi thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích cả. Chìa khóa cho sự thành công chính là những người luôn biết học hỏi.

    0
    2020-11-06T01:41:18+00:00

    – Học: là hoạt động của trí óc dễ tiếp thu những cái mới, những điều chưa biết, học còn là bắt chước những cái hay, cái đẹp của người khác.

    Nếu học chỉ để nhồi nhét 1 mớ kiến thức, sách vở vào đầu thì có ích lợi gì nếu không biết đem những điều đã học ra áp dụng. Học mà không hành như vậy thật là vô ích. Phải biết đem cái học áp dụng vào thực tế thì cái học ấy mới có giá trị. 

    – Học đễ cung cấp kiến thức cho thực hành, giúp cho thực hành dễ dàng hơn.

    – Học đễ đem áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. 

    – Là học sinh còn ngồi ghế nhà trường phải biết áp dụng tốt phương trâm học này đễ việc học ngày càng đạt kết quả tốt hơn. Lời khuyên này còn có tác dụng chỉ ra con đường học tập đúng đắn, nhất là đối với 1 số người lười nhác, không chịu thực hành, chỉ muốn rập khôn theo lý thuyết.

    Mình có các ý tham khảo nhé 

    0
    2020-11-06T01:41:23+00:00

    Để tìm câu trả lời chính xác các em hãy tham khảo câu nói hay của bác hồ các nguồn hoc24.vn, lazi.vn, hoidap247.com để thầy cô và các chuyên gia hỗ trợ các em nhé!

Leave an answer

Browse

Giải phương trình 1 ẩn: x + 2 - 2(x + 1) = -x . Hỏi x = ? ( )