CHUYÊN GIA GIÚP E ạ! Có ý kiến cho rằng tám câu thơ cuối đoạn trích « Kiều ở lầu Ngưng Bích » là một minh chứng tiêu biểu của Truyện Kiều về nghệ th

Question

CHUYÊN GIA GIÚP E ạ!
Có ý kiến cho rằng tám câu thơ cuối đoạn trích « Kiều ở lầu Ngưng Bích » là một minh chứng tiêu biểu của Truyện Kiều về nghệ thuật tả cảnh ngụ tình. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Hãy trình bày quan điểm của em bằng 5-6 câu văn.

in progress 0
Edana Edana 3 years 2021-07-10T07:10:08+00:00 1 Answers 13 views 0

Answers ( )

    0
    2021-07-10T07:11:20+00:00

    Buồn trông cửa bể chiều hôm
    Thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa
    Buồn trông ngọn nước mới sa
    Hoa trôi man mác biết là về đâu
    Buồn trông nội cỏ rầu rầu
    Chân mây mặt đất một màu xanh xanh
    Buồn trông gió cuốn mặt duềnh
    Ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi

    `-`Có ý kiến cho rằng tám câu thơ cuối đoạn trích « Kiều ở lầu Ngưng Bích » là một minh chứng tiêu biểu của Truyện Kiều về nghệ thuật tả cảnh ngụ tình. Em đồng ý với ý kiến này vì trong các câu thơ, tác giả đã sử dụng hàng loạt các biện pháp tả cảnh ngụ tình để bộc lộ tâm trạng của Kiều trước dự cảm tương lai sóng gió. Các hình ảnh này được miêu tả một các chi tiết và gợi hình: “Mênh mông cửa bể chiều hôm”; “gió cuốn mặt duyềnh”;“Ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi”,…. không chỉ khắc họa hình tượng thiên nhiên sinh động nhưng gợi buồn trước lầu Ngưng Bích mà còn làm nổi bật  dự cảm của Thúy Kiều về cuộc đời mình nhiều gian truân sóng gió vừa tuyệt vọng, mất phương hướng. Nên ta có thể nói tám câu thơ cuối đoạn trích « Kiều ở lầu Ngưng Bích » là một minh chứng tiêu biểu của Truyện Kiều về nghệ thuật tả cảnh ngụ tình.

    Theo ý mình, bạn đọc tham khảo ạ

Leave an answer

Browse

Giải phương trình 1 ẩn: x + 2 - 2(x + 1) = -x . Hỏi x = ? ( )