nếu khi ta còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớp lên sẽ chảng làm được việc gì có ích

nếu khi ta còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớp lên sẽ chảng làm được việc gì có ích

0 thoughts on “nếu khi ta còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớp lên sẽ chảng làm được việc gì có ích”

  1. Nếu khi còn trẻ mà ta không chịu học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích cho gia đình, thậm chí còn có thể trở thành gánh naựng cho cả gia đình và xã hội!
    Một ngươì có học thì mọi người có học, một người thất học thì mọi người thất học. Thật vậy, khi nhỏ mà không học thì lớn lên sẽ chẳng làm nên được trò trống gì.
    Học tập là chùm rễ đắng cay,đầy những gian nan, thử thách mà ta phải thức khuya, dậy sớm, suy nghĩ, tìm tòi, học hỏi, khổ luyện làm ta nhiều khi mệt mỏi. Không những thế mà ta còn phải có sự nhẫn nại, kiên trì vượt khổ để đi tới thành công vinh quang quí giá. Kiến thức đối với con người,nó giúp ta hoàn thiện từ nhân cách đến trí tuệ. Vì vậy chỉ cần lơ là việc học dù chỉ 1 giây đi chăng nữa đã đủ làm cho mọi cố gắng của ta từ trước đến nay đem đổ bể. Thử hỏi như vậy có đáng để đánh đổi không? Thật sự là không đáng chút nào, không đáng để ta đánh đổi nhiều thứ như thế: học tập, gia đình, tương lai, địa vị…
    Những con người ham học hỏi đó sẽ luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm vui trong cuộc sống.Ở trên hành tinh chúng ta cứ mỗi giây mỗi phút trôi qua thì lại có một phát minh ra đời vì vậy mà ta không thể nào mà học hết được những kiến thức.
    Các bạn hãy cố gắng học để trở thành người có ích cho xã hội. Học không phải cho người khác mà là cho chính bạn. Hãy học vì 1 tương lai tươi sáng!!!

    Reply
  2. Mỗi con người chúng ta ai cũng đã từng có những lúc bế tắc trong công việc hoặc học tập . Nhưng chúng ta không được nản chí nếu bây giờ chúng ta còn nhỏ không chịu học thì dẫn đến bị hổng kiến thức càng học lên cao càng khó . Con đường học tập là con đường ngắn nhất đến với thành công của mỗi người chúng ta . Nhưng không phải nhất thiết là phải theo con đường học tập chúng ta có nhiều cách khác để kiếm tiền nuôi gia đình và bản thân . Nhưng khi không học ko có kiến thức ta không thể làm những công việc văn phòng việc nhẹ lương cao . Thay vào đó chúng ta sẽ phải đi làm những công việc chân tay để giành giật từng đồng lương ít ỏi . Sao bây giờ chúng ta ko cố gắng để có 1 tương lai tốt đẹp

    Reply

Leave a Comment