chứng minh tính chất đúng đắn của cau”có công mài ….có ngày nên kim ko chép mạng mai tớ thi rùi chuyên gia ơi giúp em với

chứng minh tính chất đúng đắn của cau”có công mài ….có ngày nên kim
ko chép mạng
mai tớ thi rùi
chuyên gia ơi giúp em với

0 thoughts on “chứng minh tính chất đúng đắn của cau”có công mài ….có ngày nên kim ko chép mạng mai tớ thi rùi chuyên gia ơi giúp em với”

  1. Tục ngữ xưa có câu:”Có công mài sắt có ngày nên kim”. Câu tục ngữ này đến nay vẫn còn những giá trị to lớn đối với mọi cá nhân trong cuộc sống, đặc biệt là các học sinh, sinh viên đang học tập trên nhà trường. Với lối nói súc tích, ngắn gọn, câu tục ngữ khuyên răn con người phải có ý chí kiên cường, kiên nhẫn nỗ lực từng ngày thì mới thành công.

    Mài sắt chính là hình ảnh ẩn dụ cho những nỗ lực, kiên trì của mỗi người cố gắng từng ngày, nỗ lực và đam mê để tiến tới thành công. Còn nên kim là hình ảnh ẩn dụ cho thành quả tương xứng với những công sức và phấn đấu của một cá nhân nào đó trong suốt thời gian dài. Chính vì vậy, có công mài sắt có ngày nên kim là bài học: nếu như con người chịu khó, nỗ lực làm việc, phấn đấu và hoàn thiện bản thân không ngừng nghỉ thì sẽ đạt được thành quả tương xứng.

    Trên thực tế, tương tự như việc mài sắt thì trong mọi việc, đức tính kiên nhẫn, mạnh mẽ, biết phấn đấu và hoàn thiện bản thân chính của mỗi người là yếu tố tiên quyết chắp cánh cho người đó đến với thành công. Thật vậy, chỉ khi ý chí và quyết tâm đủ lớn, mỗi người sẽ không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng giữa chông gai và khó khăn. Và khi có ý chí, nó sẽ giống như ngọn đèn hải đăng soi sáng cách mà chúng ta chinh phục con đường sự nghiệp, giúp chúng ta tránh rơi xuống những “ổ gà”, vấp ngã. Bên cạnh đó, cái chí và sự kiên nhẫn sẽ tạo được sức mạnh vực được mỗi người bước tiếp sau những thất bại, học được từ những thất bại và đi tiếp đến thành công. Chính vì vậy, những sự nỗ lực và rèn luyện chính mình chính là nền móng cho những thành quả về lâu về dài. Trên thực tế, không có nhà tỷ phú hay nhà doanh nhân nào giàu có chỉ sau một đêm. Họ đều phải trải qua hàng chục năm khổ luyện, rèn giũa trong lĩnh vực. Tuy nhiên, sự khác biệt của họ là họ không bao giờ bỏ cuộc, rèn cho mình một tầm nhìn xa trông rộng và đầu óc tiến thủ. Vậy nên, trong thời buổi nền kinh tế thị trường và hội nhập thế giới, nếu như con người ko trang bị cho mình những đức tính kiên trì, rèn giũa cũng như kiến thức, kỹ năng thì sẽ bị tụt hậu. Học sinh chính là những chủ nhân tương lai của đất nước chính vì vậy, các em cần trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng học hỏi của mình ngay từ trên ghế nhà trường. 

    Tóm lại, câu tục ngữ đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị ứng dụng vào cuộc sống của con người. Nhờ có ý chí và lòng kiên nhẫn mà con người có thể đạt được những mục tiêu trong cuộc sống cũng như làm được nên các thành tích vang dội.

    Reply
  2.     Con đường đi đến tương lai luôn luôn lúc nào cũng không bằng phẳng như ta mong muốn.Ai cũng phải trải qua một lần vấp ngã, nhưng điều quan trọng là khi vấp ngã ta có thể kiên trì mà đứng lên được không hay là dễ nản chí khi gặp vấp ngã và thất bại. Qua kinh nghiệm từ thực tiễn, ông cha ta đã duc kết nhiều câu tục ngữ nói về ý chí và nghị lực trong cuộc sống nhằm để khuyên dạy con người phải biết vươn lên vượt qua chướng ngại.Một trong những câu tục ngữ ấy là:Có công mài sắt có ngày nên kim

         

    Từ thời xưa đến nay, ý chí luôn được thể hiện trong mỗi con người Việt Nam chúng ta,trong việc chống bao nhiêu cuộc kháng chiến xâm lược,nhân dân ta với một tinh thần yêu nước nồng nàn,với biết bao sự quyết tâm,ý chí nghị lực đã cùng nhau đồng lòng chống giặc ngoại xâm. Dù phải chịu biết bao sương gió nhọc nhằn,thậm chí là hi sinh nhưng dân ta vẫn không lùi bước mà tiếp tục tiến đến nền độc lập tự do dân chủ.Nhờ vậy mà nước ta đã đánh đuổi được biết bao nhiêu là lũ cướp nước,chiến thắng ấy là chiến thắng của ý chí và nghị lực.

    Không những vậy,ta còn thấy được ý chí và nghị lục của con người việt nam qua bao nhiêu tấm gương luon đụoc luu truyền từ đời này sang đời khác,trong đó có anh Nguyễn Ngọc Kí. Một người bị liệt cả hai tay từ nhỏ, khiến cho hai bàn tay chẳng viết được.Thấy ai ai cũng được đi học còn anh thì ở nhà anh cảm thấy rất buồn và bất hạnh.Anh cảm thấy mình không thể như vậy được nên anh đã quyết tâm hằng ngày anh đứng bên ngoài nghe cô giáo giảng,xong về nhà anh quyết tâm tập viết bằng chân.Nhờ sự cố gắng ấy mà anh đã được đi học và còn học rất giỏi.Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng ngời cho học sinh chúng ta noi theo.Với ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống mà anh đã trở thành một người có ích cho xã hội đất nước.Không ngoài Nguyễn Ngọc Ký mà còn có những tấm gương sáng khác như Mạc Đĩnh Chi một cậu học sinh nghèo đêm đêm bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng thay cho đèn để lấy ánh sáng mà học bài.Hay một người mà ai trong chúng ta cũng biết đến đó là Bác Hồ  ,vị lãnh tựu vĩ đại của chúng ta, trong suốt 30 năm hoạt động ở nước ngoài trên con đường cứu nước dù công việc có bận rộn đến đâu, gặp nhiều gian khổ đến đâu nhưng Bác vẫn không ngừng tìm tòi, học hỏi. Người biết tiếng Anh, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,… nhưng ai là thầy dạy của Người khi lúc đó người chỉ là một anh thanh niên lao động chân tay để kiếm sống. Người tự học, Người học mọi lúc mọi nơi, học bạn bè, học tất cả những người xung quanh. Viêc học ngoại ngữ của Bác chủ yếu là do ý chí kiên trì, bền bỉ.

    Còn trong thực tế,bạn có biết ngay từ lần đâu tiên chập chững bước đi bạn đã bị ngã,hay trong những làn đầu tập bơi bạn đã uống bao nhiêu ngụm nước và suýt chết đuối đúng không?Lần đầu tiên chạy xe đạp bạn có chắc là bạn không bị té ngã hay những lần chơi câu lông bạn có thể đánh trúng cầu không?Không sau đâu vì…Oan Đi-xnây từng bị tòa báo sa thải vì thiếu ý tưởng.Ông cũng đã nếm trải mùi vị phá sản nhiều lần trước khi sáng tạo ra Đi-xnây-len.

    Vậy đấy nếu không có ý chí nghị lực trong cuộc sống thì bạn có thể đứng vững như ngày hôm nay không? Những người có ý chí nghị lực thì họ nhận được hạnh phúc và luôn thành đạt. Còn những con người không có ý chí nghị lực thì cuộc đời họ như đã chết, chẳng còn ý nghĩa gì cả mà cuộc sống trở nên tầm thường tẻ ngắt và không có mục đích lý tưởng, ý chí vươn lên. Thậm chí họ sống chỉ là có hại cho gia đình, cho đất nước và xã hội ngày nay. Cũng bởi vậy mà mỗi chúng ta sống cần phải có ý chí nghị lực, có vậy thì cuộc sống mới trở nên có ý nghĩa, có sự cạnh tranh công bằng, đất nước ngày càng phát triển và xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, không còn những tệ nạn xã hội.Những người có ý chí nghị lực là những người đã từng trải qua bao sự thất bại,vấp ngã  bởi từ những thất bại ấy đã cho họ những bài học vô giá .Sau những thất bại ấy họ trở nên mạnh mẽ và kiên trì hơn bao giờ hết. Từ những chứng minh trên chúng ta hiểu rằng cuộc sống phải luôn có ý chí nghị lựcCó như vậy cuộc sống của chúng ta mới ý nghĩa và đạt nhiều thành công ,trở thành công nhân tốt và có ích cho cã hội

            Tóm lại như trên ta thấy được sự khác biệt giữa người thành công và thất bại khoonh phải là sức mạnh,kiến thức hay của cải mà là ở ý chí.Vì vậy nếu ta ko có tin thần vượt khó thì ta sẽ ko làm chủ duoc cuộc đời và có được một tương lai tươi sáng,hãy tin rằng ý chí sẽ đưa ta vượt qua mọi sự trở ngại trong học tập cũng như trong cuộc sống.

    _Ngocksks_NO COPY

    Reply

Leave a Comment