BT1 : Xác định Trạng Ngữ, nêu ý nghĩa: a- Qua màng nước mắt, tôi nhìn mẹ và em trèo lên xe. b- Để trở thành học sinh giỏi, tôi phải chăm học tập thêm

BT1 : Xác định Trạng Ngữ, nêu ý nghĩa:
a- Qua màng nước mắt, tôi nhìn mẹ và em trèo lên xe.
b- Để trở thành học sinh giỏi, tôi phải chăm học tập thêm nữa.
c- Hôm sau mới tờ mờ sáng, Sơn Tinh đã đem đầy đủ lễ vật đến rước Mị Nương về núi.
BT2 : Viết 1 đoạn văn ngắn ( nội dung tự chọn ) sử dụng câu rút gọn và trạng ngữ. Gạch chân câu rút gọn và trạng ngữ.
MẤY PRO THÁNH VĂN GIÚP EIM VỚI Ạ!!!

0 thoughts on “BT1 : Xác định Trạng Ngữ, nêu ý nghĩa: a- Qua màng nước mắt, tôi nhìn mẹ và em trèo lên xe. b- Để trở thành học sinh giỏi, tôi phải chăm học tập thêm”

  1. 1,

    a, Qua màng nước mắt: trạng ngữ chỉ phương tiện

    b, Để trở thành học sinh giỏi: trạng ngữ chỉ mục đích

    c, Hôm sau mới tờ mờ sáng: trạng ngữ chỉ thời gian

    2,

    Đối với việc học, người xưa có câu: “Học vấn là chùm rễ đắng nhưng hoa quả lại ngọt ngào”. Câu nói đã sử dụng hình ảnh ẩn dụ “chùm rễ đắng” và “hoa quả ngọt ngào” để nói lên được thành quả của việc học hành chăm chỉ và vất vả của con người. Để trải qua việc học, con người dường như phải học tập, thu nạp kiến thức suốt cả cuộc đời và không bao giờ chấm dứt. Việc học là cả một quá trình kéo dài suốt cả cuộc đời mà con người cần hướng tới để hành trang cho mình những kiến thức về công việc, kiến thức về đối nhân xử thế và sống ở đời sao cho đẹp, cho hay. Việc học chưa bao giờ là dễ dàng và suôn sẻ. Khó khăn và nhọc nhằn. Trong quá trình học tập, chắc chắn ai cũng có những lúc trải qua những khó khăn, gian nan, vất vả và hy sinh, mất mát. Những khó khăn, thử thách trong quá trình thu nạp kiến thức của con người chính là hình ảnh của “chùm rễ đắng”. Tuy nhiên, dù có mang lại đau đớn, đắng cay, nhưng những khó khăn trong hành trình học đó chính là yếu tố tôi luyện chùm rễ được trưởng thành, con người ta được vững vàng trước những khó khăn, giông bão của cuộc đời sau này. Và đó là lúc mà “hoa quả ngọt ngào” xuất hiện, những thành quả xứng đáng sẽ đến với những ai thực sự nỗ lực và cố gắng. Hãy luôn cố gắng học hành chăm chỉ, tích lũy tri thức hàng ngày. Tóm lại, việc học là một quá trình dù gian nan vất vả nhưng thành quả tương xứng sẽ đến với những con người thực sự nỗ lực và phấn đấu trong cuộc sống.

    ** Trạng ngữ chỉ mục đích: Để trải qua việc học

    *** câu rút gọn chủ ngữ: Khó khăn và nhọc nhằn

    Reply

Leave a Comment