Viết đoạn văn (khoảng 8 đến 10 dòng) bàn về lối sống và con người nhân vật Bê-li-cốp trong tác phẩm Người trong bao của Sê khốp Giúp mình với ạ..

Viết đoạn văn (khoảng 8 đến 10 dòng) bàn về lối sống và con người nhân vật Bê-li-cốp trong tác phẩm Người trong bao của Sê khốp
Giúp mình với ạ….

0 thoughts on “Viết đoạn văn (khoảng 8 đến 10 dòng) bàn về lối sống và con người nhân vật Bê-li-cốp trong tác phẩm Người trong bao của Sê khốp Giúp mình với ạ..”

  1. Nhắc đến nước Nga chúng ta sẽ nhớ đến những rặng bạch dương, ngoài ra còn nhắc đến nhà văn Sê- Khốp – bậc thầy về truyện ngắn của thế giới. Các nhân vật của ông đều mang những nội dung tư tưởng gắn liền với thời đại. Trong truyện ngắn “Người trong bao”, nhà văn đã khắc họa chân dung nhân vật Bê- li- cốp. Nhà văn muốn khắc họa chủ đề người trí thức Nga với lối sống ” trong bao”, lối sống của những kẻ tầm thường, hủ lậu, hèn nhát, cá nhân, ích kỉ, máy móc và giáo điều, đê tiện và dung tục, lối sống “trong bao”.  Luôn luôn tìm cách chạy trốn hiện tại, tìm về quá khứ, kể cả quá khứ không có thật. Lối sống ” trong bao ” đó đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người của nước Nga. Lối sống đó đã đâu độc tâm hồn con người, đầu độc cuộc sống. Nó gây ảnh hưởng nặng nề, lâu dài, dai dẳng trong xã hội Nga nhưng năm cuối thế kỉ XIX, đầu thế Kỉ XX.

    Reply
  2. Tác phẩm “Người trong bao” nổi tiếng và gây ấn tượng bởi tính thời sự và thiết thực của nó.Nổi bật là lối sống đáng phê phán -thực trạng của Nga lúc bấy giờ là tồn tại lối sống trong bao. Đọc tác phẩm ta sẽ thấy rõ lối sống trong bao được khắc họa vô cùng rõ nét qua nhân vật Bê-li-cốp .Một thầy giáo luôn luôn đi giày cao su, cầm ô, mặc áo bành tô ấm cốt bông, giấu mặt sau chiếc cổ áo bành tô bẻ đứng lên, đeo kính râm, lỗ tai nhét bông, luôn kéo mui khi ngồi xe ngựa,đồ đạc lúc nào cũng cất kĩ trong bao, khi ngủ thì hắn kéo chăn trùm đầu kín mít…  thời tiết nào hắn cũng ăn mặc như vậy.Hơn nữa Be-li-cop còn làm theo những thông tư, chỉ thị nghị quyết hết sức máy móc vì hắn luôn cảm thấy sợ hãi và muốn được an toàn;tự cho là mình sống đúng mẫu mực nên hắn luôn săm soi người khác, ai có biểu hiện sống khác hắn là hắn sẽ hăm doạ, rồi đi báo cáo thanh tra. . Một lối sống giáo điều, khép kín,quá cứng ngắc ,luôn chỉ tuân theo quy tắc,ích kỉ .Đậy gọi là lối sống trong bao.Luôn tự giấu mình trong chiếc bao vô hình mà mình tự tạo ra.Từ đó mà trở nên nhút nhát,sợ hãi với những điều tầm thường xung quanh.Giống như nhân vật chính trong truyện đây,Bê-li-cốp đã ốm và chết  vì bị Kô-va-len-cô đẩy ngã xuống cầu thang trong tiếng “cười âm vang, lảnh lót”,”cười phá lên”của Va-ren-ca.Như vậy có tể kết luận rằng lối sống trong bao là lối sống ko tốt vì nó quá khép kín,quá an toàn ko có sự mạo hiểm ,lí tưởng ttrong cuộc sống nên dần bị động và bị mọi người ghét bỏ.

    Reply
  3. Để tìm câu trả lời chính xác các em hãy tham khảo người trong bao các nguồn hoc24.vn, lazi.vn, hoidap247.com để thầy cô và các chuyên gia hỗ trợ các em nhé!

    Reply

Leave a Comment