Văn biểu cảm : cảm nghĩ về người thân ( ông , bà , cha , mẹ , anh , chị , thầy , cô , ….) mọi người cho em xin 1 bài văn để làm ví dụ

Văn biểu cảm : cảm nghĩ về người thân ( ông , bà , cha , mẹ , anh , chị , thầy , cô , ….) mọi người cho em xin 1 bài văn để làm ví dụ

0 thoughts on “Văn biểu cảm : cảm nghĩ về người thân ( ông , bà , cha , mẹ , anh , chị , thầy , cô , ….) mọi người cho em xin 1 bài văn để làm ví dụ”

  1. *Bạn tham khảo nha*

    *Dàn ý

    1. Mở bài:

    + Giới thiệu về người thân

    + Người đó đối với mình như thế nào

    2. Thân bài:

    + Miêu tả bao quát và chi tiết:

    – Hình dáng

    – Mặt, tóc

    + Tính cách

    + Tình cảm của mình với ngưới đó

    + Tình cảm của người đó với mình

    + Cảm xúc, kỉ niệm của mình và người thân

    3. Kết bài:

    + Ý nghĩa quan trọng khi cần người thân bên cạnh

    + Tình cảm của mình về người thân của mình

    *Bài tham khảo 

    Trong vũ trụ này có rất nhiều cái đẹp, nào là ngôi sao, nào là các hành tinh lấp lánh. Nhưng vẫn soi sáng, lấp lánh nhất chính là người mẹ trên trái đất này. Mẹ là người mà tôi luôn tự hào nhất, tự hỏi mẹ làm bằng gì mà dịu dàng, hiền hậu, tốt bụng. Ngây thơ như vậy mẹ tôi không thương tôi mới lạ. Mẹ ngày nào cũng khuyên tôi học bài, làm bài, nếu có bài không hiểu thì hỏi mẹ. Mẹ giống như một cuốn sách giáo án để “chép” bài, để soạn bài vậy. Người không thể thiếu trong gia đình này, mẹ chính là người ở vị trí cao nhất trong lòng tôi. 

    Bàn tay dịu dàng, nhẹ nhàng đưa tôi qua những dòng thời gian ấm áp. Được che phủ bởi tình thương yêu của lòng mẹ, trái tim mẹ đã sưởi ấm tôi trong những thời gian đông lạnh. Người mẹ sẽ ra sao nếu con mình không hiểu ra rằng, người mẹ yêu nhất bây giờ chính là ta. Cuộc đời mỗi người được sống chính là nhờ chúa trời, nhờ cả mẹ mới được sống. Họ là những người thiêng liêng, cao cả nhất mà tôi từng nghĩ đến. Cuộc đời này thiếu mẹ, tôi thà rằng chết còn hơn phải sống. Sống để làm gì? Sống chỉ sống trong cô độc, hối hận về việc làm khi làm cho mẹ buồn, vậy thôi. Nói như nào thì nói, mẹ vẫn luôn mong con mình được sống bình an, trọn vẹn cõi đời của mình.

    Ngày qua ngày, mỗi lúc mẹ lại già đi, cuộc sống mẹ gần như sắp kết thúc. Nhưng kỉ niệm giữa tôi và mẹ vẫn không thay đổi, vẫn nhớ ngày nào mẹ dắt tôi đi học, dắt tôi đi chơi. Giờ nhớ lại, lòng tôi xao xuyến, thấy có lỗi vì những lần làm cho mẹ buồn. Sau này, khi tôi lớn lên, tương lai tôi luôn mong đợi đó là được làm cho mẹ cười, mẹ vui. Cuộc sống tôi không bao giờ thành đạt khi không có mẹ. 

    Mẹ yêu – hai tiếng con dành riêng cho mẹ, chỉ có mẹ mới được nhận dòng chữ này, và con sẽ mãi mãi nhớ mẹ cho dù mẹ sẽ đi xa con. Con không giận mẹ vì việc đó đâu, con luôn tha thứ cho mẹ như mẹ đã tha thứ cho con vậy. Mẹ cứ yên tâm đi khi không còn sức lực. Trên đời này con vẫn sống, sống cho cuộc đời con và cả mẹ. Mẹ sẽ là người mà con luôn nhớ đến, cảm ơn mẹ đã cho con được sống trên cuộc đời này.

    Reply
  2. Để tìm câu trả lời chính xác các em hãy tham khảo biểu cảm về người thân các nguồn hoc24.vn, lazi.vn, hoidap247.com để thầy cô và các chuyên gia hỗ trợ các em nhé!

    Reply

Leave a Comment